ม.เชียงใหม่

ม.เชียงใหม่ เปิดสอนเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ฟรี พร้อมมีเกียรติบัตรให้!

ม.เชียงใหม่ เปิดสอนเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ฟรี พร้อมมีเกียรติบัตรให้! สำหรับคนที่สนใจอยากเพิ่มทักษะด้านคอมพิวเตอร์อย่างการเรียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ได้เปิดสอนคอร์ส “ศาสตร์และศิลป์ของการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (The Art and Science of Computer Programming)” ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมมีวุฒิบัตรหลังเรียนจบให้สำหรับผู้ที่ผ่านทดสอบหลังเรียน 70% ขึ้นไปอีกด้วย

สำหรับวิชานี้มุ่งเน้นให้ผู้ที่กำลังหัดเขียนโปรแกรมได้เข้าถึงพื้นฐานเหล่านี้ผ่านทางกิจกรรมที่เข้าใจและทดลองด้วยตนเองได้ง่าย และสามารถนำความเข้าใจจากวิชานี้ไปประยุกต์ใช้กับภาษาคอมพิวเตอร์ใด ๆ ก็ได้ โดยเนื้อหาประกอบไปด้วย

  • การสื่อสารกับคอมพิวเตอร์ด้วยการเขียนโปรแกรม

  • แนะนำการเขียนโปรแกรมเบื้องต้นสำหรับผู้เริ่มใหม่ ให้เข้าใจถึงคำสั่งโครงสร้าง, เงื่อนไข, การใช้ตัวแปร และการสร้างฟังก์ชัน

  • การทำ Abstraction ในโปรแกรมคอมพิวเตอร์

  •  ผู้เรียนทั่วไปอาจคิดว่าการแบ่งโปรแกรมโดยการเขียนฟังก์ชันไม่ใช่หัวข้อสำหรับผู้เบื้องต้น หัวข้อนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเลือกหีบห่อส่วนของโปรแกรมในฟังก์ชัน เพื่อให้เกิดโครงสร้างที่ดี สามารถนำไปใช้และแก้ไขในภายหลังได้ง่าย

  • พลังของอัลกอริทึม

  • สิ่งที่ทำให้คอมพิวเตอร์มีอรรถประโยชน์ล้วนมาจากวิธีการจัดเก็บข้อมูลให้สามารถนำมาใช้งานได้ง่าย และการใช้อัลกอริทึมในการแก้ปัญหาตามที่ต้องการ

โดยมีจำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งสิ้น 12 ชั่วโมง (จำนวนชั่วโมงสื่อวีดีทัศน์ 4 ชั่วโมง 20 นาที) ซึ่งสำหรับคนที่สนใจเข้าเรียนสามารถเข้าเรียนได้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 – 15 กันยายน 2564 โดยสามารสมัครสมาชิก และลงทะเบียนเรียนได้ที่ >>> คลิก

ที่มา : https://bit.ly/36rg5IG