นศ.บริหาร ปี1 หอการค้าไทย ออกแบบ นวัตกรรมผลิตลิปสติกแมงกะพรุน บำรุงริมฝีปาก

นักศึกษาชั้นปีที่1 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พร้อมชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 1 แสนบาท ออกแบบนวัตกรรมผลิตลิปสติกแมงกะพรุนบำรุงริมฝีปากด้วยคอลลาเจน วิตามินและกลูต้าเป็นสินค้าที่มีความแปลกใหม่จากท้องตลาด

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ จัดโครงการ Jellyfish Innovation คิดแนวๆแบบหัวการค้า เพื่อให้นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ทำงานระดมความคิดสร้างสรรค์โดยสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ที่ผลิตมาจากแมงกะพรุน สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการเรียนในสาขาวิชาการตลาดมาประยุกต์ใช้ในการทำการตลาดให้กับธุรกิจได้อย่างจริงจัง พร้อมชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 1 แสนบาท นอกจากนี้ยังสามารถนำทุนการศึกษาที่ได้รับไปต่อยอดธุรกิจให้เกิดขึ้นจริงได้

ผลิตภัณฑ์ “ลิปสติกแมงกะพรุน” ถูกคิดค้นด้วย นายชัยณรงค์ เจริญผล (สก็อต), นายธนวัตน์ เกาะพราหมณ์ (แฝด), นางสาวสุดารัตน์ ตรีเพ็ชร์รัตน์ (เมย์) และนางสาวนันท์นภัส จริยา (หยก) นักศึกษาชั้นปีที่1 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมแปลกใหม่สำหรับลิปสติกแมงกะพรุน ซึ่งคุณสมบัติพิเศษช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปาก บำรุงริมฝีปากด้วยคอลลาเจน วิตามินและกลูต้าเป็นสินค้าที่มีความแปลกใหม่จากท้องตลาด เนื่องจากเป็นลิปสติกที่ผลิตโดยสารสกัดแมงกะพรุนที่หาได้จากธรรมชาติปราศจากสารเคมี ที่สำคัญคนแพ้อาหารทะเลก็สามารถที่จะใช้ได้เช่นกัน

นายชัยณรงค์ เจริญผล (สก็อต) เจ้าของผลงาน “ลิปสติกแมงกะพรุน” นักศึกษาชั้นปีที่1 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าว่า “ที่มาของลิปสติกแมงกะพรุนนั้นเกิดจากการที่กลุ่มผมได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ผลิตจากแมงกะพรุนเป็นนวัตกรรมใหม่ สาเหตุที่เลือกนำแมงกะพรุนมาทำเป็นลิปสติกนั้นทางกลุ่มได้หาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลหลายแหล่งรวมถึงนำความรู้ที่ได้จากการศึกษามาชิ้นส่วนของแมงกะพรุนหรือชนิดของแมงกะพรุนที่เราเลือกมาสกัดนั้นไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ไม่ทำให้ระคายเคืองหรือแพ้อย่างแน่นอน ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากและได้สกัดเอาคอลลาเจน,วิตามินและกลูต้าที่อยู่ในแมงกะพรุนมารวมไว้ในลิปแท่งเดียวนอกจากที่จะช่วยบำรุงแล้วสีสันของลิปสติกยังเหมาะกับทุกวัย

เนื้อลิปสติกติดทนนานบางเบาไม่หนาจนเกินไปประกอบกับแพ็คเกจจิ้งที่แข็งแรงทันสมัย สามารถพกพาได้อย่างสะดวก โดยสโลแกนของสินค้าเราคือ “สดใส ชุ่มชื่นตลอดทั้งวัน” นอกจากนี้ทางกลุ่มอยากพัฒนาต่อยอดอย่างจริงจังส่วนผสมที่เป็นออร์แกนิกทั้งหมด เราก็ยังมองไปถึงว่าอาจจะทำบลัชออนหรือที่ปัดแก้มได้ด้วยซึ่งตรงนี้เราจะขยายกระบวนการผลิตให้ใหญ่ขึ้น มีการตรวจสอบที่ละเอียดและเพิ่มการวิจัยให้มากขึ้น เพื่อสร้างความปลอดภัย เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้ารวมถึงเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับตัวสินค้า”

นายธนวัตน์ เกาะพราหมณ์ (แฝด) เจ้าของผลงาน “ลิปสติกแมงกะพรุน” นักศึกษาชั้นปีที่1 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า “ทางกลุ่มเน้นเรื่องการออกแบบทางกลุ่มต้องมีความคิดที่ต้องสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ โดยทางกลุ่มจะต้องศึกษาว่าผู้บริโภคเหล่านั้นชอบหรือไม่ชอบอะไร และความต้องการของผู้บริโภคนั้นอยากจะได้แบบไหน เพื่อที่ทางกลุ่มจะได้ทำออกมาให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ให้ได้มากที่สุด และเนื้อลิปสติกที่คิดค้นขึ้นมาเน้นความชุ่มชื่น

ดังนั้นเนื้อลิปสติกต้องมีการความสมดุลและติดทนนาน ที่สำคัญเมื่อทาไปแล้วจะทำให้ไม่รู้สึกเยิ้ม เหนียวเหนอะเหมือนนำน้ำมันมาทา ที่สำคัญยังได้นำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเรียนในคณะบริหาร สาขาการตลาดมาประยุกต์ใช้ในการทำงานและกำจัดอุปสรรครวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานได้เป็นอย่างดี มีการนำมาใช้ในการวิเคราะห์แผนการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ของกลุ่มได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นต้นทุน กำไร ช่องทางการจัดจำหน่าย นำมาวิเคราะห์กับสินค้าว่าควรมีราคาขายเท่าไหร่และจะทำกำไรให้กับเราเท่าไหร่ รวมถึงต้องศึกษาคู่แข่งของผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปด้วยเช่นกันว่ามีจุดแข็งและจุดอ่อนตรงไหน เพื่อที่จะได้นำมาปรับใช้และพัฒนาสินค้าผลิตภัรฑ์ของกลุ่มให้มีคุณภาพตอบโจทย์ผู้บริโภคมากที่สุด”

ที่มา https://bit.ly/39RgmGP

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ReinventingUniversity/?_rdc=1&_rdr